www.dulichvietnams.com

Bảng Giá Vé Ngũ Hành Sơn 2022 | Review Ngũ Hành Sơn Đà Nẵng

Ngũ Hành Sơn
Spread the love

Nhắc đến du lịch Đà Thành, người ta nghĩ ngay đến Ngũ Hành Sơn Đà Nẵng – một trong những tuyệt tác của tạo hóa thiên nhiên ban tặng cho thành phố nơi đây. Cõi thiên thai đầy mê hoặc lòng người này là sự kết hợp hòa quyện giữa vãng cảnh đền chùa và hang động, cây cỏ, sóng vỗ… tạo nên một không gian đầy huyền ảo, thơ mộng… Cùng chúng tôi tìm hiểu chi tiết hơn về địa danh nổi tiếng tứ phương này nhé.

1.Giới thiệu về Ngũ Hành Sơn Đà Nẵng

Ngũ Hành Sơn hay núi Non Nước là tên chung gồm quần thể 6 ngọn núi đá vôi nhô lên sau một bãi cát ven biển. Theo truyền thuyết dân gian lưu truyền đến ngày này, 5 ngọn núi Ngũ Hành Sơn Đà Nẵng chính là 5 mảnh vỡ của quả trứng rồng hóa thành.

Nhiều du khách hiểu lầm “ngũ” là 5, tức là nơi đây chỉ có 5 ngọn núi nhưng thực ra Ngũ Hành Sơn Đà Nẵng có tới tận 6 ngọn núi đá vôi gồm: Kim Sơn, Mộc Sơn, Thủy Sơn, Thổ Sơn, Dương Hỏa Sơn và Âm Hỏa Sơn. Trong đó Âm Hỏa Sơn và Dương Hỏa Sơn nằm nối liền với nhau.

Ngũ Hành Sơn – kiệt tác thiên nhiên dành cho Đà Nẵng (Ảnh: sưu tầm)

Quả không ngẫu nhiên mà tên các ngọn núi nơi đây được đặt theo mệnh ngũ hành. Bởi lẽ mỗi ngọn núi lại có một màu đá riêng biệt đặc trưng: đá ở Mộc Sơn màu trắng, đá Thủy Sơn màu hồng, đá ở Hỏa Sơn màu đỏ, đá ở Thổ Sơn màu nâu và đá ở Kim Sơn màu thủy mặc.

Ở Ngũ Hành Sơn hiện diện hơn 10 ngôi chùa lớn nhỏ. Trên mỗi núi đều có những hang động rộng mát. Đặc biệt bạn sẽ bắt gặp những viên gạch cổ thời Chăm với hoa văn trang trí đặc trưng cho thấy nơi đây người Chăm Pa đã thờ cúng trong hang động này.

2.Ngũ Hành Sơn ở đâu

2.1 Vị trí địa lý

Quần thể danh lam thắng cảnh này nằm trên địa phận xã Hòa Hải, huyện Hòa Vang (nay là phường Hòa Hải), quận Ngũ Hành Sơn, cách trung tâm thành phố Đà Nẵng 8km về phí đông nam, ngay trên tuyến đường Đà Nẵng – Hội An.

Khu du lịch Ngũ Hành Sơn nằm ở phí đông nam thành phố Đà Nẵng (Ảnh: sưu tầm)

2.2 Cách di chuyển

Du khách có thể di chuyển đến Ngũ Hành Sơn Đà Nẵng bằng xe máy, xe bus, hoặc taxi vì khoảng cách từ trung tâm đến đây không xa.

Ngũ Hành Sơn chỉ cách trung tâm thành phố Đà Nẵng tầm 8km (Ảnh: sưu tầm)

Xe máy: Du khách có thể đi theo 2 đường để tới Ngũ Hành Sơn: Võ Nguyên giáp – Trường Sa – Non Nước hoặc Lê Văn Hiến – Non Nước. Khoảng thời gian di chuyển chỉ mất tầm 15 phút.

Xe bus: Du khách có thể di chuyển tới địa điểm này bằng xe bus khi chọn tuyến số 1 từ Đà Nẵng đi Hội An, xuất phát từ Bến xe Trung tâm thành phố Đà Nẵng và xuống tại điểm Ngũ Hành Sơn. Khoảng thời gian di chuyển này chỉ mất tâm 20 phút.

Xe taxi: Nếu di chuyển bằng taxi sẽ nhanh hơn. Bạn có thể chọn các hãng taxi ở Đà Nẵng như Taxi Sông Hàn, Mai Linh Taxi,…

Khám phá Ngũ Hành Sơn Đà Nẵng

2.3 Thủy Sơn – đẹp nhất trong các ngọn núi ở Ngũ Hành Sơn

Với độ cao 106 mét, rộng 15ha, đây được xem là ngọn núi lớn nhất và đẹp nhất trong tất cả những ngọn núi ở Ngũ Hành Sơn Đà Nẵng. Tại đây có hai nhũ đá, có hai ngôi chùa đẹp là chùa Tam Thái và chùa Linh Ứng, con đường núi ở đây được làm bằng những bậc đá.

Lên đến đỉnh Thủy Sơn, bạn sẽ càng ngỡ ngàng hơn trước khung cảnh thiên nhiên đặc sắc của toàn bộ núi Ngũ Hành Sơn Đà Nẵng. Hình ảnh thành phố phía xa và những bãi biển đẹp sẽ gói gọn trong tầm mắt của bạn.

Thủy Sơn còn được biết đến với tên gọi khác là Tam Thai (Ảnh: Sưu tầm)

Thủy Sơn còn có tên gọi là núi Tam Thai bởi ở đây có 3 đỉnh nằm ở ba tầng giống như ba ngôi sao Tam Thai. Ngọn núi này sở hữu nét đẹp hội tụ vùng biển trời cùng non nước hữu tình và nhiều giá trị tâm linh, văn hóa, lịch sử.

Tại đây có 2 con đường để lên chùa và động: phía Đông là cổng gồm 108 bậc cấp dẫn tới chùa Linh Ứng, còn phía Tây là cổng gồm 156 bậc dẫn tới chùa Tam Thai. Thường du khách đi theo cổng Tây để lên núi và xuống núi ở cổng Đông.

2.4 Kim Sơn – tọa lạc chùa Quan Thế Âm

Tọa lạc bên bờ sông Cổ Cò, Kim Sơn được ví như một quả chuông úp sấp. Nếu có dịp tham quan du lịch tại Kim Sơn bằng chuyền, bạn sẽ được chiêm ngưỡng những ngọn núi hùng vĩ, những ngôi chùa trên mặt nước phẳng lặng, yên ả.

Chùa Quán Thế Âm hiện nay đang được mở rộng và có ngôi chùa bằng đá rất lớn (Ảnh: Sưu tầm)

Đập vào mắt du khách khi đến núi Kim Sơn là một hang động dài 50m, rộng gần 10m, cao khoảng 10-15 m. Lối vào hang động là những bậc đá tự nhiên tạo thành, bên trong là những nhũ đá bám vào theo thời gian, tạo thành hình ảnh vị Quán Thế Âm Bồ Tát kích cỡ như người thật, đứng oai nghiêm trên con rồng cuộn mình, trông rất tinh tế.

Nếu bạn là tín đồ du lịch tâm linh thì Kim Sơn là địa điểm không nên bỏ qua. Hàng năm từ ngày 17,18,19 tháng 2 (âm lịch), nơi đây còn được tổ chức lễ hội truyền thống Quán Thế Âm nhằm lan lan tỏa nét văn hóa phật giáo.

2.5 Mộc Sơn – khối đá Quan Âm cẩm thạch màu trắng

Mộc Sơn nằm ở phía đông nam và nằm song song với Thủy Sơn. Nơi đây có một khối đá cẩm thạch màu trắng với hình dáng như một người đang ngồi gây ấn tượng với nhiều du khách thập phương. Người dân bản địa nơi đây gọi khối đá này là Bà Quan Âm hay Cô Mụ.

Mộc Sơn còn có tên gọi là núi Mồng Gà (Ảnh: Sưu tầm)

Mặc dù thuộc về Mộc Hanh, nhưng ở đây lại rất ít cây cối, và đặc biệt không có ngôi chùa nào. Dưới đỉnh núi 10m có một người đàn ông lớn bằng đá chạy ngang qua phía nam. Trên núi có một cái hang nhỏ được gọi là hang Bà Trưng. Người dân trong hai cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp và Mỹ thường đến đây để tránh bom đạn.

2.6 Hỏa Sơn – gồm hai ngọn núi đôi Âm Hỏa Sơn và Dương Hỏa Sơn

Nằm đối diện với núi Thủy Sơn là núi Hỏa Sơn gồm 2 ngọn núi kép và một đường đá nối liền. Âm Hỏa Sơn nằm ở phía đông, nếu là du khách đam mê, muốn tìm hiểu về đá và nghệ thuật thì đây là một địa điểm không nên bỏ qua.

Đến với Âm Hỏa Sơn, bạn sẽ chứng kiến những sườn núi là những thớ đá nằm nghiêng, đứt đoạn, ở các kẽ đá mọc lên cây cối nhìn rất độc đáo. Ở mỏm núi phía đông có một cái hang thông từ sườn phía nam ra sườn phía bắc. Người dân địa phương nơi đây thường đi theo đường này để đến các hòn Kim Sơn và Thổ Sơn.

Nét mộc mạc, hoang sơ được tìm thấy ở núi Hỏa Sơn (Ảnh: sưu tầm)

Dương Hỏa Sơn nằm ở phía tây, có chùa Linh Sơn, phía sau chùa có động Huyền Vy. Ngoài ra nơi đây còn có hang Phổ Đà Sơn, phía trong có ngôi chùa Phổ Đà SƠN với những sự tích liên quan đến em gái vua Minh Mạng.

2.7 Thổ Sơn – sở hữu 1 địa đạo và 4 ngôi chùa

Ít ai biết Thổ Sơn còn có tên gọi khác là “núi Đá Chồng”. Đây là ngọn núi đất và thấp,nằm phía bắc là ngọn núi trải dài nhất trong 5 ngọn núi ở Ngũ Hành Sơn. Ở phía Đông Thổ Sơn còn có một hang sâu khoảng 20m với lối vào rất đẹp. Nơi đây cũng chính là từng là nơi ẩn nấp và hoạt động cách mạng của các chiến sĩ ngày xưa.

Chùa Long Hoa và chùa Huệ Quang tọa lạc tại sườn phía Bắc Thổ Sơn (Ảnh: Danang.gov.vn)

3.Các địa danh nổi tiếng của Ngũ Hành Sơn Đà Nẵng

3.1 Chùa Tam Thai

Chùa Tam Thai hàng năm thu hút rất nhiều du khách tham quan, dâng hương (Ảnh: sưu tầm)

Đây là một trong những địa chỉ thu hút rất nhiều khách tham quan, cúng bái, dâng hương nhất là những du khách hướng về tâm linh không chỉ bởi kiến trúc cổ kính. Ngôi chùa Tam Thai được biết đến là ngôi chùa cổ nhất tại thành phố Đà Nẵng, và được xem là quốc tự, di tích Phật giáo còn sót lại.

3.2 Động Âm Phủ

Động Âm Phủ – hang động huyền bí bậc nhất nơi đây (Ảnh: Danang Fantasticity)

Nếu bạn thuộc tuýp người thích cảm giác mạnh và hơi hướng tâm linh hãy thử tham quan Động Âm Phủ. Khi lạc chân vào chốn này bạn sẽ cảm nhận được nét âm u huyền bí và có nhiều ngóc ngách sâu xuống lòng đất tưởng như đang đi đến cánh cửa xuống địa ngục. Nơi đây tái hiện tất nhiều hình phạt dưới âm phủ trong hang động nhằm mục đích răn đe và dạy người đời chuyển đổi tâm tính và hướng thiện.

3.4 Động Huyền Không

Động Huyền Không nằm lộ thiên với các vòm hình tròn thông ra ngoài để đón lấy ánh sáng tự nhiên. Đây được xem là động thu hút khách tham quan nhiều nhất bởi cảnh sắc vô cùng thu hút và kiến trúc độc đáo. Bạn sẽ cảm nhận được sự thư thái, tĩnh lặng trong tâm hồn khi đến tham quan không gian linh thiêng nơi đây.

3.5 Làng Non Nước Ngũ Hành Sơn

Đa số khách tham quan thường ghé thăm làng đá Non Nước, một làng nghề truyền thống điêu khắc đá mỹ nghệ nổi tiếng ở Đà Nẵng. Du khách sẽ được mãn nhãn với những tác phẩm mang vẻ đẹp tinh tế được tạo ra từ các nghệ nhân điêu khắc nơi đây.

Những tác phẩm điêu khắc tỉ mỉ, tinh xảo được tạo ra từ các nghệ nhân lành nghề (Ảnh: sưu tầm)

4. Giá vé Ngũ Hành Sơn 2022 

Giá vé Ngũ Hành Sơn 2022 cụ thể như sau:

*Giá vé tham quan Ngọn Thủy Sơn:

  • Người lớn: 40.000VNĐ/người/lần
  • Học sinh, sinh viên: 10.000VNĐ/người/lần
  • Trẻ em dưới 6 tuổi: Miễn phí

*Giá vé tham quan Động Âm Phủ:

  • Người lớn: 20.000VNĐ/người/lần
  • Học sinh, sinh viên: 7.000VNĐ/người/lần
  • Trẻ em dưới 6 tuổi: Miễn phí

Giá vé dịch vụ thang máy: 15.000VNĐ/người/lượt (giá vé khứ hồi 30.000VNĐ/người)

Giá vé thuyết minh, hướng dẫn: 50.000VNĐ/đoàn.

5.Lời Kết

Danh thắng Ngũ Hành Sơn Đà Nẵng đã và đang là địa chỉ tìm đến của rất nhiều du khách trong và ngoài nước không chỉ bởi vẻ đẹp của cảnh sắc thiên nhiên đan xen quyến rũ mà còn là nét văn hóa tâm linh. Nếu có dịp đi ngang Đà Nẵng hẳn ai cũng từng muốn một lần đặt chân đến nơi này.

Nếu muốn tìm hiểu địa điểm du lịch này với sự hướng dẫn của các hướng dẫn viên du lịch chuyên nghiệp, tận tâm đừng ngần ngại liên hệ với chúng tôi theo hotline 0346 201 122 để được hướng dẫn book các tour tham quan giá tốt nhất.

Nguồn tham khảo: https://vi.wikipedia.org/wiki/Ng%C5%A9_H%C3%A0nh_S%C6%A1n

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *